ความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างไทยและจีนถือเป็นหนึ่งในเสาหลักสำคัญของเศรษฐกิจไทย โดยจีนเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของไทยอย่างต่อเนื่อง คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 22% ของมูลค่าการค้าต่างประเทศทั้งหมดของไทย การค้าส่วนใหญ่เป็นการที่ไทยส่งออกสินค้าเกษตรและชิ้นส่วนอุตสาหกรรมไปยังจีน และนำเข้าสินค้าอุตสาหกรรม เครื่องจักร และเทคโนโลยีจากจีน
นักท่องเที่ยวจีนไม่เพียงแต่มีจำนวนมาก แต่ยังเป็นกลุ่มที่มีการใช้จ่ายสูง ข้อมูลส่วนนี้แสดงรายได้รวมที่เกิดขึ้น และพฤติกรรมการใช้จ่ายหลักของพวกเขา ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการวางแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจ
นักท่องเที่ยวจีนที่มาไทยมาจากหลากหลายเมือง การทำความเข้าใจกลุ่มเมืองหลักและเมืองที่มีศักยภาพจะช่วยให้การตลาดตรงจุดมากยิ่งขึ้น
พฤติกรรมและความสนใจของนักท่องเที่ยวจีนมีการปรับเปลี่ยนอยู่เสมอ การติดตามแนวโน้มเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญเพื่อปรับกลยุทธ์ให้ทันสถานการณ์
🚶♂️
นักท่องเที่ยวรุ่นใหม่นิยมวางแผนการเดินทางเอง ต้องการกิจกรรมเฉพาะบุคคลมากขึ้น
🗺️
เริ่มมองหาประสบการณ์ใหม่ๆ นอกเหนือจากเมืองท่องเที่ยวหลัก
📱
การรีวิว (Douyin, Xiaohongshu, Weibo) มีผลต่อการตัดสินใจเลือกจุดหมาย