ความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างไทยและจีนมีความสำคัญและเติบโตอย่างต่อเนื่อง การค้าและการลงทุนขยายตัวสูง สร้างโอกาสมหาศาลให้กับนักธุรกิจของทั้งสองประเทศ
จีนเป็นหนึ่งในผู้ลงทุนรายใหญ่ที่สุดในไทย โดยเม็ดเงินกระจุกตัวในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี อสังหาริมทรัพย์ และการผลิตขั้นสูง สะท้อนความเชื่อมั่นในศักยภาพของเศรษฐกิจไทย
ความสำเร็จในการทำธุรกิจไทย-จีนขึ้นอยู่กับการเข้าใจความต้องการที่แตกต่างกันของกลุ่มเป้าหมาย 4 กลุ่มหลัก ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการวางกลยุทธ์ของศูนย์ข้อมูลฯ
รัฐบาลไทยให้สิทธิประโยชน์มากมายผ่าน BOI เพื่อดึงดูดการลงทุนในอุตสาหกรรมยุทธศาสตร์ ซึ่งเป็นที่สนใจของนักลงทุนจีนอย่างมาก
ตลาดผู้บริโภคจีนขนาดมหึมาเปิดโอกาสให้สินค้าไทยที่มีคุณภาพและเอกลักษณ์โดดเด่น โดยเฉพาะในกลุ่มอาหาร สุขภาพความงาม และผลไม้
ศูนย์ข้อมูลฯ HCU ใช้กลยุทธ์การสื่อสารสองแพลตฟอร์มหลักคือ YouTube และ TikTok เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ที่ครอบคลุมและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง โดยมีเสาหลักของเนื้อหาที่ชัดเจน
แม้จะมีโอกาสมากมาย แต่การทำธุรกิจระหว่างประเทศก็มาพร้อมกับความท้าทาย การเตรียมพร้อมและทำความเข้าใจประเด็นเหล่านี้คือหัวใจสู่ความสำเร็จ
แหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้สำหรับอนาคตการลงทุนของคุณ