Information Resources ศูนย์ข้อมูลไทยในจีน กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ข้อมูลด้านสถานการณ์และตลาดการค้าจีน หอการค้าไทย-จีน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน...
อ่านต่อInformation Resources ศูนย์ข้อมูลไทยในจีน กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ข้อมูลด้านสถานการณ์และตลาดการค้าจีน หอการค้าไทย-จีน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน...
อ่านต่อประเทศจีนถือเป็นคู่ค้ารายสำคัญที่สุดของไทย โดยมีสัดส่วนการค้าคิดเป็นประมาณ 22% ของมูลค่าการค้าต่างประเทศทั้งหมดของไทย ข้อมูลล่าสุดปี 2023 แสดงให้เห็นถึงกลุ่มสินค้าไทยหลายรายการที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในตลาดจีน สร้างมูลค่าการส่งออกรวมกว่า 44,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
อ่านต่อภาพรวมข้อมูลสำคัญ แนวโน้ม และการเปลี่ยนแปลงของนักท่องเที่ยวกลุ่มหลักที่มีผลต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย
อ่านต่อวิเคราะห์แนวโน้มและความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจที่สำคัญการค้าและการลงทุน ไทย-จีน
อ่านต่อในประเทศจีน 11.11 เป็นวันซื้อของออนไลน์ที่นิยมมากที่สุดและถือเป็น "เทศกาลช้อปปิ้ง" ผ่านแพลตฟอร์ม Tmall และ Taobao ประมาณต้นปี 2009...
อ่านต่ออีคอมเมิร์ซข้ามชาติของจีนเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างรวดเร็วและได้สร้างนิยมการค้าระหว่างประเทศใหม่
อ่านต่อวงการอีคอมเมิร์ซของจีนได้ผ่านการเปลี่ยนแปลงที่น่าทึ่งในสิบกว่าปีที่ผ่านมา โดยสร้างตนเองให้เป็นผู้นำระดับโลกในการค้าขายออนไลน์
อ่านต่อ